LOGIN / REGISTER
Line
โทรศัพท์
โทรศัพท์ : 02-611 3305-7
FAX : 02-611 3308
คุณกำลังอยู่ที่ : หน้าหลักเว็บบอร์ด » GENERAL DISCUSSION » TENNIS NEWS AND MATCHES » สมาคมเทนนิสอาชีพหญิงเตรียมระเบิดศึกเทนนิสเยาวชน "WTA Future Stars" ทั่วเอเชียแปซิฟิก

ผู้ตั้งกระทู้
0 0
15/08/2014 @ 10:11:44
TennisFan
- WTA Future Stars จะเป็นเวทีแจ้งเกิดสำหรับดาวรุ่งดวงใหม่แห่งวงการเทนนิสหญิง
- 9 ประเทศตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน Future Stars แล้ว ขณะที่อีกหลายประเทศแสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมรายการนี้
- การแข่งขันรอบสุดท้ายจะจัดขึ้นในระหว่างทัวร์นาเมนต์ BNP Paribas WTA Finals Singapore presented by SC Global

สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (Women's Tennis Association: WTA) จะเปิดตัวการแข่งขันรายการ "WTA Future Stars" Road to Singapore ซึ่งจะจัดขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคมจนถึงเดือนกันยายน 2557 โดยผู้แข่งขันจะชิงชัยกันเพื่อคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายที่สิงคโปร์ในวันที่ 17-20 ตุลาคม WTA Future Stars จะเป็นรายการแข่งขันสำหรับเยาวชนหญิงจากทั่วเอเชียแปซิฟิก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพัฒนานักกีฬาระดับสูง ตลอดจนสร้างเสริมสุขภาพ สมรรถภาพทางกาย และสนับสนุนบทบาทของผู้หญิงผ่านกีฬาเทนนิส



การแข่งขันรายการ WTA Future Stars ในแต่ละประเทศจะประกอบด้วยการแข่งขัน 2 ประเภท คือ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยประเทศที่ลงนามเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ได้แก่ จีน อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง และลาว ขณะที่อีกหลายประเทศได้แสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมรายการนี้ ผู้ชนะจากแต่ละประเทศจะผ่านเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายกันที่ Kallang Tennis Centre ในวันที่ 17-19 ตุลาคม ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับการแข่งขัน BNP Paribas WTA Finals Singapore presented by SC Global และผู้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจะได้ลงแข่งใน Centre Court ที่สนามกีฬาในร่ม Singapore Indoor Stadium ในวันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม ทั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันจะได้รับโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้พบปะกับนักเทนนิสหญิงระดับตำนานและนักหวดลูกสักหลาดสาวที่เข้าร่วมการแข่งขัน WTA Finals ในปีนี้ อีกทั้งยังจะได้สัมผัสทุกซอกทุกมุมของหนึ่งในรายการกีฬาชั้นนำของเอเชียแปซิฟิกที่แฟนกีฬาตั้งตารอที่สุด

“การเปิดตัวการแข่งขันเทนนิสระดับเยาวชนรายการ WTA Future Stars นั้นมีเป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้เด็กผู้หญิงทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีความกระฉับกระเฉงผ่านการเล่นเทนนิส” เมลิสซา ไพน์ ผู้อำนวยการแข่งขัน WTA Finals Tournament กล่าว “นับเป็นเวลากว่า 4 ทศวรรษแล้วที่นักเทนนิสหญิง WTA ทำหน้าที่เป็นแบบอย่าง และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กผู้หญิงรุ่นใหม่ทั่วโลก เราตั้งตารอที่จะได้แนะนำดาวรุ่งดวงใหม่ในอนาคตให้ดาวเด่นวันนี้และวันพรุ่งนี้ได้รู้จักในระหว่างการแข่ง WTA Finals ที่สิงคโปร์”

WTA Future Stars จัดโดย Sport Singapore และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของ BNP Paribas WTA Finals Singapore presented by SC Global ได้ทางทวิตเตอร์ (@WTAFinalsSG) หรือเฟซบุ๊ก (Facebook.com/WTAFinalsSG)

WTA Finals จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 17-26 ตุลาคม 2557 ณ Singapore Sports Hub สนามกีฬาที่ทันสมัยที่สุด มูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์ โดยแฟนเทนนิสในสิงคโปร์และทั่วโลกจะได้สัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงด้านกีฬาจากการแข่งขัน นิทรรศการ และกิจกรรมอื่นๆ ตลอดระยะเวลา 10 วัน ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่เมืองสำคัญของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างสิงคโปร์ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานนี้

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ futurestars@wtatennis.com

แหล่งข่าว : สมาคมเทนนิสอาชีพหญิง (WTA)
เหตุผลที่แจ้งลบ :